Hướng dẫn cách làm muối ớt xanh chấm hải sản chuẩn vị

Muối ớt xanh chấm hải sản là món ăn ngon và hấp dẫn được nhiều người yêu thích. Đây là một món ăn rất đơn giản dễ làm tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách làm muối ớt xanh chấm hải sản bao ngon.

 

Muối ớt xanh chấm hải sản là loại nước chấm đặc trưng của vùng biển Nha Trang, chuyên dùng chấm hải sản, đồ nướng, gà luộc, trộn gỏi,…. Hương vị thơm ngon độc đáo, muối ớt xanh giúp nhiều món ăn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Sau đây là hướng dẫn cách làm muối ớt xanh chấm hải sản bao ngon.với công thức pha chế đơn giản, cùng học ngay cách làm loại nước chấm thần thánh này nhé!

1. Nguyên liệu

  • 100g ớt xiêm xanh ( 20 trái )
  • Ớt chuông đà lạt ( 1/2 trái )
  • 50g muối hột ( 2 muỗng canh )
  • 3 quả chanh ( 5 muỗng canh cốt chanh )
  • 100g Đường cát trắng  ( 5 muỗng canh ) 
  • 10g Mì chính ( 1/2 muỗng canh )
  • Lá chanh tươi ( 6 lá )
  • 100ml Sữa đặc ( 5 muỗng canh )

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Ớt và lá chanh sau khi mua về rửa sạch với nước rồi để thật ráo, lá chanh cắt sợi mỏng, băm nhuyễn.

Bước 2: Chanh bạn có thể cắt đôi, vắt lấy nước cốt ( 5 muỗng canh ). Hoặc bạn cũng có thể gọt sạch phần vỏ, tách múi cau như trong hình. 

Bước 3: Cho hết phần lá chanh cắt nhỏ, ớt 2 loại, 5 muỗng đường và 2 muỗng muối vào cối xay nhuyễn. Khi lá chanh và ớt nhuyễn, bạn tiếp tục cho 3 muỗng sữa đặc và phần múi chanh ( hoặc 5 muỗng nước cốt ) đã tách lúc nãy vào xay tiếp. Xay đến khi hỗn hợp nước sốt bắt đầu sánh lại và các nguyên liệu cùng hòa quyện vào nhau thì tắt máy.

3. Thành phẩm

Cho nước chấm ra chén là đã có thể thưởng thức được rồi. Muối ớt xanh sữa đặc có thể dùng để chấm hải sản hoặc đồ nướng đều rất ngon. Ăn không hết bạn có thể cho vào hũ và bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

#muoiotxanh #nuocchamhaisan #bepnuongdulich #bepnuongvuondat


Tin tức liên quan

BẾP NƯỚNG XẾP GỌN NHỮNG ƯU ĐIỂM BẠN NÊN BIẾT
BẾP NƯỚNG XẾP GỌN NHỮNG ƯU ĐIỂM BẠN NÊN BIẾT

396 Lượt xem

Nếu bạn có một không gian bếp chặt hẹp hoặc bạn đang sống trong khu trọ, ưu tiên hàng đầu là bạn muốn có chiếc bếp xếp gọn. Trên thị trường có rất nhiều loại bếp nướng, nhưng để tìm được bếp nướng xếp gọn sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau được thì bạn nên tìm hiểu các kiểu bếp nướng xếp gọn sau đây.
5 Quán Buffet Nướng Gần Đây Ngon Nhất
5 Quán Buffet Nướng Gần Đây Ngon Nhất

1065 Lượt xem

Bạn đang tìm kiếm một quán buffet nướng ngon nhất gần đây để thưởng thức món ăn đặc trưng của các nước? Thật may mắn vì hiện nay có nhiều quán buffet nướng đáng để ghé thăm. Với hơn 30 loại thực phẩm nướng và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Buffet BBQ lẩu và nướng Bình Dương 1 là một trong những quán buffet nướng được giới trẻ ưa chuộng hiện nay . 
Địa chỉ đặt bếp nướng than uy tín
Địa chỉ đặt bếp nướng than uy tín

203 Lượt xem

Đây là địa chỉ đặt bếp nướng than uy tín nhất mà tôi có thể giới thiệu với bạn với 4 lý do sau. Bếp nướng không bị công vênh do nhiệt, bếp nướng dày, có sơn chịu nhiệt bên ngoài bảo vệ bếp và bếp đốt than nhanh hơn các loại bếp nướng khác.
Giá than không khói so với than củi cái nào lợi
Giá than không khói so với than củi cái nào lợi

406 Lượt xem

Nhiều người đang tìm kiếm giá loại than không khói phù hợp với nhu cầu sử dụng và thân thiện với trường. Hãy cùng tham khảo và so sánh giá của than không khói so với than củi cái nào lợi hơn.

Bình luận
Đã thêm vào giỏ hàng